348.000 tấn lương thực bị lãng phí mỗi ngày ở Mỹ Latinh

  • Tin tức
  • Thứ Sáu, 01-04-2016 | 22:56:51

Có khoảng 348.000 tấn lương thực bị lãng phí mỗi ngày ở Mỹ Latinh và vùng Caribê, với số thức ăn dư thừa này có thể nuôi sống 37% dân số thế giới đang phải chịu cảnh đói kém.

Số liệu trên đã xuất hiện trong một báo cáo gần đây của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hiệp quốc về tình hình ở châu Mỹ Latinh và vùng Caribê gửi đến tờ Fides, báo cáo giải thích rằng 36 triệu người trong khu vực có thể có được nuôi sống với số thực phẩm lãng phí khi bán trực tiếp cho người tiêu dùng: Con số này tương ứng với hơn tổng dân số của Peru và tất cả những người đang chịu cảnh đói kém ở châu Mỹ Latinh và vùng Caribê.

Báo cáo cho biết cứ mỗi năm có 127 triệu tấn lương thực bị lãng phí, tương ứng với 223 pounds (7.247.500 VND) mỗi người dân, có thể nuôi sống 300 triệu người trên toàn thế giới, mặc dù đây là một vấn đề đáng báo động. FAO đã chứng thực rằng khu vực này đang cố gắng nỗ lực để giảm lãng phí.

Để đảo ngược tình trạng này, chính quyền địa phương, cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức, đã thành lập một mạng lưới gồm các chuyên gia, một chiến lược khu vực và một liên minh khu vực để giải quyết vấn đề lãng phí này. Báo cáo kết luận với một lời kêu gọi của tổ chức FAO, trong đó tổ chức nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống lại sự lãng phí thực phẩm là một phần chính của kế hoạch an ninh lương thực, dinh dưỡng và xoá đói trong cộng đồng Mỹ Latinh và vùng Caribê.

Minh Tuệ (Theo News.va)

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube