Thái Hà: Thánh lễ hiệp thông với Giáo phận Vinh ngày môi trường 7/8/2016

Ngày môi trường 7/8/2016 tại Giáo phận Vinh đã diễn ra sôi nổi khắp cả 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đây cũng là 3 tỉnh chịu hệ lụy lớn nhất của Thảm họa Biển Miền Trung.

Hàng triệu người dân ở ba tỉnh thuộc GP Vinh đang đối mặt với muôn vàn khó khăn hiện tại và tương lai. Điều đáng lo ngại nhất không chỉ là đời sống người dân ba tỉnh nổi tiếng nghèo này giờ không đường sinh sống mà còn là hệ lụy lâu dài hàng chục năm đối với sức khỏe và sự tồn vong nòi giống của họ.

Đã có nhiều tiếng kêu, kiến nghị của người dân nơi đây cũng như khắp cả nước đã bị nhà cầm quyền đặt vào tình trạng “đàn gảy tai trâu”. Riêng Giáo hội Công giáo tại đây, các giáo dân, linh mục, Giám mục đã nhiều đơn từ, kiến nghị đến nhiều nơi, yêu cầu giải quyết nạn ô nhiễm và đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng công lý.

Thế nhưng, nhà cầm quyền đã đáp lại bằng cách tăng cường thêm nhiều súng, đạn, công an và các loại thiết bị để bảo vệ kẻ thủ ác.

Những nguyện vọng của giáo dân, giáo quyền và người dân nơi đây đã được thể hiện trong ngày môi trường do Ban Công lý – Hòa bình phát động. Nhiều hành động thiết thực tác động đến ý thức bảo vệ môi trường của người dân đã được khởi động tại đây mặc dù nhà cầm quyền đã thể hiện sự hung hãn bằng cách đưa hàng loạt công an các loại và nhiều xe cộ, thiết bị để dọa nạt người dân. Trước những việc làm hữu ích và đầy sự lương thiện, cũng như tính kỷ luật cao của giáo dân, các lực lượng đưa ra phô diễn chỉ đạt được một mục đích: Tiêu tốn tiền dân.

Đồng hành hiệp thông với Gp Vinh, tại Thái Hà, Hà Nội, tối ngày 7/8/2016, Thánh lễ Đồng tế do linh mục Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Bề trên Chánh xứ Thái Hà chủ sự, linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh giảng lễ.

Hàng ngàn giáo dân khắp nơi đã tham dự Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho môi trường quê hương đất nước Việt Nam.

Một số  hình ảnh thánh lễ và buổi thắp nến tối 7/8/2016 tại Thái Hà:

JBV_9723

JBV_9726

JBV_9731

JBV_9734

JBV_9745

JBV_9747

JBV_9752

JBV_9809

JBV_9817

JBV_9826

JBV_9829

JBV_9842

JBV_9856

Hà Nội, ngày 7/8/2016

J.B Nguyễn Hữu Vinh

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube