Ghi nhận những hy sinh âm thầm của người nữ trong kỳ Hành hương La Vang 08/2023

Hầu hết các công việc trong cuộc sống đều có sự tham gia và đóng góp không hề nhỏ của những người nữ. Kỳ Hành hương La Vang năm nay cũng vậy, vai trò của người nữ để lại nhiều dấu ấn trong công việc phục vụ cho các đoàn khách hành hương về với Đức Mẹ La Vang.

Trước hết chúng ta không thể không nhắc đến các Nữ tu đến từ các cộng đoàn dòng tu trong Giáo phận Huế. Quý Nữ tu đã âm thầm đảm trách rất nhiều công việc khác nhau, từ lễ tân đến việc phục vụ các sản phẩm lưu niệm…

Đồng hành với khách hành hương trong việc bảo đảm sức khỏe, quý Nữ tu của Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế đã luôn thường trực tại Phòng Y tế và sẵn sàng đón tiếp những ai có nhu cầu.

Bên cạnh quý Nữ tu, còn có sự đóng góp rất tích cực của các Hiền mẫu và các chị em trong những công việc thiện nguyện. Chẳng hạn các chị em trong Ban Caritas Giáo phận Huế đã cung cấp nước uống miễn phí cho khách hành hương. Dù thời tiết nắng nóng, lượng khách hành hương càng lúc càng đông, nhưng tinh thần phục vụ trong yêu thương không hề hạ nhiệt.

Đồng thời để cho không gian La Vang luôn được xanh, sạch và đẹp phải nhớ đến công sức của các chị em phục vụ trong Ban Vệ sinh môi trường. Dẫu thời tiết nắng nóng và phải làm việc với cường độ cao, nhưng các chị em vẫn miệt mài nhặt từng cọng rác hầu đem lại cảm giác thoải mái cho khách hành hương.

Ngoài ra, để chuẩn bị những bữa ăn ngon cho quý khách hành hương không thể không kể đến các chị em phục vụ tại nhà bếp. Dù khối lượng công việc không hề nhỏ nhưng các chị em đã làm việc rất hăng say, quên đi cái nóng và cả cái mệt.

Xin ghi nhận những hy sinh âm thầm của người nữ trong kỳ Hành hương La Vang 2023 và xin Đức Mẹ La Vang ban nhiều ơn lành cho những ai đã âm thầm phục vụ.

Nguồn: Ban Truyền Thông TGP Huế (https://tonggiaophanhue.org/la-vang/tin-tuc-la-vang/nhung-dong-gop-cua-nguoi-nu-trong-ky-hanh-huong-la-vang-2023/)

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube