Tuần cửu nhật kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày thứ sáu

NGÀY THỨ SÁU:  Trái Tim Quảng Ðại của Chúa Giêsu

 

3
Suy niệm
Ðặc điểm của những người có lòng tốt là ước ao làm cho mọi người hạnh phúc, nhất là những người buồn phiền và thống khổ. Nhưng nào có ai tìm được một người có tấm lòng tốt hơn tấm lòng Chúa Giêsu Kitô? Người là sự tốt lành vô hạn, và có lòng mong ước vô cùng để thông truyền sự giầu sang của Người cho dân Người: Giầu sang và danh dự thuộc về Ta,.. Ta ban cho những ai yêu mến Ta (Châm Ngôn 8:18,21). Vì lý do này Người làm cho mình trở nên nghèo, như thánh tông đồ nói, để Người làm cho chúng ta nên giàu có: Mặc dầu Người giàu sang, Người đã trở nên nghèo hèn để làm cho anh em trở nên giàu sang nhờ sự nghèo hèn của Người (2 Corinthô 8:9). Vì mục đích này Chúa cũng chọn ở lại với chúng ta trong Phép Thánh Thể, nơi đó Người ở lại liên lỉ với đôi tay đong đầy ân sủng sẵn sàng ban phát cho những ai đến thăm viếng Người. Vì lý do này, Người cũng hoàn toàn hiến mình cho chúng ta trong lúc hiệp lễ, từ đó giúp ta hiểu rằng Người không thể từ chối ta bất cứ tặng ân tốt đẹp nào cả, bởi lẽ Người đã trao ban trọn vẹn chính Người cho ta: Sao Người lại không ban cho chúng ta tất cả mọi sự cùng với Người? (Roma 8:32).
Trong trái tim Chúa Giêsu, chúng ta nhận được mọi sự lành, mọi ân sủng mà chúng ta mong ước: Vì anh em đã trở nên phong phú hoàn toàn.. Anh em không thiếu một ơn thiêng liêng nào (1 Corinthô 1:5-7). Chúng ta phải hiểu rằng chúng ta mắc nợ trái tim Chúa Giêsu mọi ân sủng chúng ta đã nhận được – ơn cứu chuộc, ơn kêu gọi, ơn soi sáng, ơn tha thứ, ơn chống trả cám dỗ, và ơn kiên nhẫn trong nghịch cảnh – vì không có sự trợ giúp của Người, chúng ta sẽ không làm được điều gì lành: Không có Thầy, các con không làm được gì cả (Gioan 15:5).

Ðấng Cứu Chuộc chúng ta nói, nếu con chưa nhận được ơn con mong muốn, đừng than phiền với Ta, hãy trách mình, vì các con đã quên tìm kiếm nó nơi Ta: Cho đến bây giờ, các con đã chẳng xin gì nhân danh Thầy; hãy xin và các con sẽ được để niềm vui của các con được nên trọn (Gioan 16:24). Trái tim Chúa Giêsu rộng rãi biết bao với những ai kêu cầu Người! Tất cả chúng ta có cùng một Chúa, là Ðấng rất đại lượng với bất cứ ai kêu cầu Người (Roma 10:12). Những tín hữu thành khẩn xin Chúa Giêsu trợ giúp nhận được ơn thương xót vĩ đại dường bao! Vậy nên chúng ta hãy đến cùng trái tim này, và cầu xin với lòng tin tưởng, và chúng ta sẽ nhận được điều chúng ta mong muốn.
Yêu mến và cầu nguyện
Giêsu, Chúa con ơi, Chúa đã không từ chối ban cho con Máu Chúa và Sự Sống Chúa. Lẽ nào con lại từ chối dâng lên Chúa trái tim khốn cùng của con? Không, lạy Cứu Chúa rất yêu dấu của con, con xin dâng Chúa trót cả lòng con. Con xin dâng Chúa tất cả ý chí của con. Xin Chúa nhận lấy nó và dùng nó theo ý Chúa. Con không làm được gì, con không có chi, nhưng con có trái tim này mà Chúa đã ban cho con. Con có thể mất của cải, mất máu, mất sự sống, nhưng không bao giờ mất trái tim. Với trái tim này con có thể yêu Chúa; với trái tim này con nhất định sẽ yêu Chúa.
Con nài xin Chúa, Ôi Thiên Chúa của con, xin dạy con biết quên mình hoàn toàn. Xin dạy con phải làm gì để có được tình yêu tinh khiết của Chúa, mà nhờ lòng nhân lành của Chúa, Chúa đã làm cho con ao ước. Con cảm thấy trong con một quyết tâm làm vui lòng Chúa, nhưng để con thực hiện quyết tâm của con, con trông mong và khẩn nài sự giúp đỡ cần thiết của Chúa. Ôi trái tim yêu thương của Chúa Giêsu, con lệ thuộc vào Chúa để làm cho trái tim con được thuộc trọn về Chúa. Xin ban cho con ơn có được một ý chí luôn bừng cháy lửa mến yêu Chúa.
Ôi Mẹ Vô Nhiễm Ðồng Trinh Maria, Mẹ có phúc chừng nào vì trái tim Mẹ luôn kết hợp với trái tim Chúa Giêsu. Ôi Mẹ con, xin Mẹ ban cho con ơn này, là trong tương lai, cho con chỉ ước mong và khao khát những gì Chúa Giêsu muốn và những gì Mẹ muốn.

 


(Chuyển dịch bởi: Lm Phạm Quốc Hưng, CSsR – Dựa theo ấn bản Anh Ngữ 1997 của Nhà Xuất Bản Liguori do Lm. Thomas M. Santa, CSsR, soạn lại.)

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube