Tuần cửu nhật kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày thứ năm

NGÀY THỨ NĂM:    Trái Tim Thương Cảm của Chúa Giêsu

 

3379118a9f7c7b8453512a2af7b463c9

Suy niệm

 

Chúng ta sẽ tìm đâu được một trái tim thương cảm hay dịu hiền, hoặc có sự cảm thông với những nỗi khốn khổ của chúng ta hơn trái tim Chúa Giêsu?
Lòng thương cảm này đã lôi kéo Chúa Giêsu từ trời xuống trần gian. Nó làm cho Người nói rằng Người là mục tử nhân lành đến để thí mạng sống vì đoàn chiên. Ðể ban ơn tha thứ tội lỗi cho chúng ta, Người đã không dung tha cho chính Người, nhưng đã hi sinh chính mình trên Thánh Giá. Nơi những đau khổ của Người, Chúa Giêsu đã gánh thay ta án phạt mà chúng ta đáng phải chịu. Nỗi xót xa và lòng thương cảm này khiến cho Người ngay cả lúc này phải nói: Hỡi Israel, sao ngươi phải chết? Ta không muốn ai chết cả. nhưng muốn các người ăn năn hối cải và được sống! (Ezekien 18:31-32). Các con cái đáng thương của ta, tại sao các con chạy trốn ta? Các con không thấy rằng bằng cách xa lánh ta các con sẽ tự đổ xô vào cái chết đời đời hay sao? Ta không muốn thấy các con bị hư mất. Ðừng thất vọng. Bất cứ lúc nào các con muốn trở về, hãy trở về, và các con sẽ được phục hồi sự sống. Hãy hối cải và được sống!

Giêsu, Chúa con ơi, Chúa tha thứ cho người tội lỗi biết hối cải, và ban cho họ tất cả mọi sự trong những lần hiệp lễ trong đời họ. Ngay cả trên thiên đàng, với vinh quang vĩnh cửu, Chúa không tỏ ra một chút khó chịu nào khi kết hợp với các linh hồn đã từng xúc phạm đến Chúa. Ôi Cứu Chúa rất yêu dấu của con, con tìm ở đâu được một trái tim rất đáng yêu và thương cảm như trái tim Chúa?

 

Yêu mến và cầu nguyện

 

Ôi trái tim thương cảm của Chúa Giêsu của con, xin đoái thương con: Ôi Chúa Giêsu rất dịu ngọt, xin thương xót con. Giờ đây, con thưa cùng Chúa và nài xin Chúa ban cho con ơn được luôn thưa cùng Chúa, “Lạy Chúa Giêsu rất dịu ngọt, xin thương xót con.” Ngay cả trước khi con xúc phạm đến Chúa, ôi Cứu Chúa của con, chắc chắn con đã không đáng được những ân huệ Chúa đã dành cho con. Chúa đã dựng nên con, Chúa đã ban cho con ánh sáng và sự hiểu biết, và tất cả mọi sự dầu con không có công trạng gì. Nhưng con đã xúc phạm đến Chúa. Con không những không đáng được ân huệ của Chúa, mà còn thực đáng bị Chúa ruồng bỏ và ném vào hỏa ngục.
Lòng thương cảm Chúa đã khiến Chúa đợi chờ con và gìn giữ sự sống con ngay cả khi con đã xúc phạm đến Chúa. Lòng thương cảm Chúa đã soi sáng con và ban ơn tha thứ cho con. Nó đã cho con biết đau buồn vì tội lỗi con và lòng ao ước yêu mến Chúa. Giờ đây, con trông cậy lòng thương xót Chúa để được luôn ở lại trong ân nghĩa Chúa. Ôi Chúa Giêsu của con, xin chớ ngừng tỏ cho con lòng thương cảm Chúa đối với con. Con yêu Chúa và con nhất định sẽ luôn yêu Chúa. Xin đừng bao giờ để con lìa xa Chúa; xin đừng bao giờ để con lìa xa Chúa.

Maria, Mẹ con ơi, xin đừng bao giờ để con lìa xa Thiên Chúa của con.

 


(Chuyển dịch bởi: Lm Phạm Quốc Hưng, CSsR – Dựa theo ấn bản Anh Ngữ 1997 của Nhà Xuất Bản Liguori do Lm. Thomas M. Santa, CSsR, soạn lại.)

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube