Chiến dịch toàn cầu kêu gọi sự tham gia lớn hơn nhằm giúp đỡ những người di cư và những người tị nạn

  • Bác ái
  • Thứ Sáu, 08-06-2018 | 15:21:38

ROME – Các nhà tổ chức chiến dịch “Chia sẻ Hành trình” quốc tế kêu gọi người Công giáo đẩy mạnh và tương tác với những người di cư và những người tị nạn thông qua các bữa ăn chung hoặc các hoạt động khác như là một phần của tuần lễ hành động toàn cầu.A_woman_at_Sharia_Al_Haman_Hope_Refugee_Camp_in_Duhok_Iraq_on_March_28_2015_Credit_Daniel_Ibanez_CNA

“Chúng tôi mời gọi tất cả anh chị em hãy ngồi xuống cùng với những người di cư và những người tị nạn trong cộng đồng của mình, để nhìn vào đôi mắt của họ, lắng nghe những câu chuyện của họ và chia sẻ những câu chuyên của anh chị em với họ”, Đức Hồng y Luis Antonio Tagle chia sẻ trong một thông cáo báo chí về sáng kiến này.

Đức Hồng y Tagle, Tổng giám mục Manila và đồng thời là chủ tịch Caritas Quốc tế, một tổ chức từ thiện thuộc Giáo Hoàng, cho biết hành trình của mỗi người bắt đầu “với một khoảnh khắc chia sẻ giúp chúng ta nhận ra những mối dây liên kết gắn kết toàn thể nhân loại với nhau”.

“Chúng ta được mời để có lòng bác ái và can đảm mở rộng trái tim và tâm trí của mình với những người mà chúng ta chưa biết và chia sẻ cuộc hành trình với họ”.

Tuần lễ Hành động toàn cầu sẽ diễn ra từ ngày 17-24 tháng 6 và là một phần của chiến dịch Chia sẻ Hành trình kéo dài hai năm, được phát động bởi tổ chức Caritas Quốc tế vào tháng 9 năm 2017 với mục tiêu khuyến khích “nền văn hóa gặp gỡ” và đồng thời thúc đẩy nỗ lực nhiệt liệt chào đón những người nhập cư và những người tị nạn.

Dự án cũng nhằm mục đích làm sáng tỏ đối với những thách thức cũng như những tác động của vấn đề di cư ở mọi giai đoạn của cuộc hành trình nhằm thúc đẩy một “sự thay đổi tư duy” về vấn đề này. Dự án có sự hỗ trợ của Liên minh ACT, một mạng lưới gồm 145 cơ quan Kitô giáo và một loạt các tổ chức tôn giáo và các nhóm xã hội dân sự khác trên toàn thế giới.

Là một phần của tuần lễ hành động, các chi nhánh Caritas ở tất cả các khu vực trên thế giới sẽ tổ chức các bữa ăn chung cùng với những người nhập cư và những người tị nạn, cũng như các sự kiện khác nhằm tạo cơ hội cho sự tương tác.

Tại Rome, nhà bếp của tổ chức Caritas ở Termini, ga xe lửa chính của thành phố, sẽ tổ chức một bữa ăn với những người di cư và những người tị nạn vào ngày 19 tháng 6.

Họ cũng đã thúc đẩy các hoạt động khác, chẳng hạn như thử nghiệm xã hội mang tên “My Mirror” do Caritas Ambrosiana ở Milan cổ võ, khuyến khích những người xa lạ không quen nhau nhìn vào mắt nhau như một phương tiện nhằm phá vỡ những rào cản.

Caritas Cyprus cũng tổ chức một sự kiện tặng túi xách cho phụ nữ, trao tặng cho mỗi người phụ nữ một túi xách trong đó bao gồm những vật dụng vệ sinh cá nhân cơ bản.

Tại Hoa Kỳ, Hội đồng các giám mục cũng như các tổ chức Caritas như Catholic Relief Services và Catholic Charities USA đã thúc đẩy chiến dịch như một cách thức để người Công giáo cầu nguyện cho những người di cư và những người tị nạn và đồng thời thực hiện những hành động cụ thể để giúp đỡ họ.

Trong một hoạt động, Dịch vụ Cứu trợ Công giáo đã hợp tác với một cửa hàng quần áo địa phương, đã đồng ý quyên tặng 20 phần trăm tất cả doanh số bán hàng cho công việc của tổ chức với những người di cư và những người tị nạn.

 Trang web chính thức cho chiến dịch Chia sẻ Hành trình tại Hoa Kỳ: www.sharethejourney.org.

 Minh Tuệ chuyển ngữ

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube