Tóm tắt nội dung buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha, thứ Tư 06/04/2016

Trên Thánh giá, Chúa Giêsu tỏ cho chúng ta thấy rằng không một ai bị loại ra khỏi Lòng Thương xót của Chúa Cha: Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm (Lc 23,34).

Anh chị em thân mến,

Hôm nay Cha muốn chia sẻ về Lòng thương xót của Thiên Chúa được thể hiện tròn đầy nơi Đức Giêsu, hiện thân của Lòng thương xót.

Trong suốt những giây phút tại thế, Chúa Giêsu đã thể hiện lòng thương xót cách hữu hình: gặp gỡ các đám đông, loan báo Tin Mừng, chữa lành kẻ tật nguyền, gần gũi những kẻ bị bỏ rơi ngoài lề xã hội, tha thứ cho kẻ có tội. Ngài thể hiện Lòng thương xót mở ra cho hết thảy mọi người, một lòng thương xót được thể hiện tròn đầy khi Ngài bị treo trên Thánh giá. Sứ mệnh của Lòng thương xót được thể hiện qua cử chỉ khiêm hạ của Ngài khi cùng đứng xếp hàng chung với đám đông kể mình như hạng tội nhân để xin ông Gioan làm phép rửa. Chúa Cha đã chứng nhận sứ mạng này khi Chúa Giêsu chịu phép rửa, lúc ấy Chúa Thánh Thần hiện ra dưới hình bồ câu đậu trên Người và từ tầng trời có tiếng Chúa Cha tuyên phán:” Này là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy vâng nghe lời Người” (Mc 1,11).

Chúng ta có thể chiêm ngắm mầu nhiệm này bằng cách nhìn lên Thánh giá, nơi Chúa Giêsu hiến mình để chuộc tội nhân loại. Trên Thánh giá, Chúa Giêsu tỏ cho chúng ta biết rằng không ai bị loại trừ khỏi lòng thương xót của Thiên Chúa: Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm (Lc 23,34). Vì thế, chúng ta không bao giờ được phép sợ hãi, trái lại, phải năng đến toà cáo giải mà xưng thú mọi tội lỗi, vì Bí tích Hoà giải thông ban ơn tha tội tuôn trào từ Thánh giá và đổi mới chúng ta bằng ân sủng của Chúa. Trong Năm thánh Lòng Thương Xót này, chúng ta hãy ôm lấy Thánh Kinh là nguồn sức mạnh của chúng ta, và hãy trở nên chứng tá của lòng thương xót và ơn hoà giải của Thiên Chúa.

Cha gửi lời chào thân ái tới chúng con, những đoàn khách hành hương hiện diện hôm nay trong buổi tiếp kiến chung này. Chúng ta đang sống trong mùa Phục Sinh, Cha cầu chúc các con biết mở rộng lòng mình để đón nhận Chúa Kitô Đấng Phục Sinh, để từ đó, mỗi chúng ta có thể đem Tin Mừng của Lòng Thương Xót đến với từng gia đình và đến với hết mọi người. Xin Chúa chúc lành cho tất cả các con!

Minh Tuệ (theo Zenit.org)

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube