Buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha Phanxicô sáng nay, 11/5/2016

“Chúng ta có thường được nhắc nhở về tình yêu bất biến và sự khoan dung tha thứ của Thiên Chúa không, kẻo chúng ta ngã lòng khi chính chúng ta hoặc những người thân yêu của chúng ta lầm đường lạc lối!”

Dưới đây là bản tóm tắt tiếng Anh buổi tiếp kiến chung sáng nay, thứ Tư 11/5, tại Quảng trường Thánh Phêrô của Đức Thánh Cha Phanxicô:

Anh Chị Em thân mến: Trong bài giáo lý tiếp tục tìm hiểu về Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta trở lại dụ ngôn người cha nhân nhân hậu chào đón đứa con trai hoang đàng của mình trở về bằng một tình yêu và lòng khoan dung vô điều kiện.

Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta rằng hết thảy chúng ta đều là con cái Thiên Chúa không phải vì bất kỳ công trạng riêng nào của chúng ta, nhưng là vì tình yêu vô biên của Cha trên trời. biết bao lần chúng ta được nhắc nhở về tình yêu bất biến và sự khoan dung tha thứ của Thiên Chúa, để chúng ta khỏi ngã lòng khi chính chúng ta hoặc những người thân yêu của chúng ta lầm đường lạc lối!

Dụ ngôn không chỉ nói về đứa con hoang đàng, mà còn nói về đứa con cả. Người con cả cũng cũng phải học cách chấp nhận lòng thương xót của người cha, lòng thương xót ấy còn lớn lao hơn những phần thưởng và sự trừng phạt. Bằng cách kêu gia nhân mở tiệc ăn mừng, người cha thực sự muốn các con của mình hãy chia sẻ niềm vui của ông bằng cách nhìn nhận nhau như anh em. Dụ ngôn kết thúc mà chúng ta không biết đứa con cả có đáp lại lời mời gọi của cha mình không.

Chúa Giêsu có quyền thử thách mỗi chúng ta hãy suy ngẫm về cách chúng ta đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, để mở lòng mình ra với tình yêu vô biên của Thiên Chúa để trở nên “thương xót như Chúa Cha”.

Cha chào đón chúng con là những khách hành hương nói tiếng Anh và những du khách hiện diện trong buổi tiếp kiến chung hôm nay, đặc biệt là các con đến từ Anh, Ireland, Đan Mạch, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Seychelles và Hoa Kỳ. Trong niềm vui của Chúa Phục Sinh, Cha cầu chúc các con và toàn thể gia đình luôn được tràn đầy lòng thương xót của Thiên Chúa, Cha chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả các con!

Minh Tuệ (theo Zenit)

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube