"Chúng ta, các tín hữu Kitô giáo và Hồi giáo, được mời gọi cố gắng hết mình để noi gương Lòng Thương Xót của Thiên Chúa"

  • Tin tức
  • Thứ Bảy, 18-06-2016 | 19:25:50

“Chúng ta, các tín hữu Kitô giáo và Hồi giáo, được mời gọi cố gắng hết mình để noi gương Lòng Thương Xót của Thiên Chúa”

Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn đã tuyên bố như vậy trong thông điệp gửi tới các tín hữu Hồi giáo trên toàn thế giới nhân tháng Ramadan

20160618 HĐGH

“Nhìn vào thảm kịch của nhân loại ngày nay, chúng tôi rất đau buồn khi phải chứng kiến hiện nay có rất nhiều người là nạn nhân của các cuộc xung đột và bạo lực – ở đây chúng tôi suy nghĩ cách riêng đến những người già, trẻ em và phụ nữ, đặc biệt là những người trở thành nạn nhân của nạn buôn người và rất nhiều người phải lâm cảnh nghèo đói, bệnh tật , thiên tai và tình trạng thất nghiệp”.

Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn đã gửi những lời này đến tất cả các tín hữu Hồi giáo trên toàn thế giới trong thông điệp hàng năm nhân tháng Ramadan và dịp lễ bế mạc tháng Ramadan – Id al-Fitr . “Chúng ta, các Kitô hữu và người Hồi giáo, được mời gọi cố gắng hết mình để noi gương Thiên Chúa. Và Thiên Chúa – Đấng giàu Lòng Thương Xót – mời gọi mỗi người chúng ta phải biết xót thương những anh em đồng loại, đặc biệt là những người đang cần chúng ta giúp đỡ. Vì vậy, chúng ta cũng được mời gọi để tha thứ cho người khác” – thông điệp nhấn mạnh. Văn bản cũng đã được công bố bằng tiếng Ả Rập và mang chữ ký của Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran – Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng và Đức Cha Miguel Ángel Ayuso Guixot – thư ký Hội đồng Giáo hoàng.

“Chúng ta không thể nhắm mắt trước những thực tế vô cùng bi đát này, hoặc quay lưng lại với những người đang chịu đau khổ” – thông điệp nhấn mạnh. “Đúng là tình hình thường rất phức tạp và những giải pháp của họ vượt quá khả năng chúng tôi. Điều này quả thực rất quan trọng, do đó, tất cả chúng ta phải cùng nhau chung ta giúp đỡ cho những người này.

Đối với Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn của Tòa Thánh, “qủa là một nguồn hy vọng tuyệt vời khi chúng ta trải nghiệm hoặc nghe nói về những người Hồi giáo và các Kitô hữu cùng chung tay để giúp đỡ những người nghèo. Khi chúng ta cùng chung tay giúp đỡ những người khác, chúng ta cần lưu ý đến một khía cạnh quan trọng đó là việc thể hiện Lòng thương xót của Thiên Chúa qua những hành động cụ thể và thiết thực, mang tính cá nhân hay cộng đoàn, đối với niềm tin của chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa Đấng giàu Lòng thương xót giúp chúng ta biết luôn bước đi trên con đường đầy thương xót của Ngài!” – thông điệp cho biết thêm.

Thông điệp cũng đề cập đến “một chủ đề gần với những giáo huấn chính yếu của Hồi giáo và Kitô giáo, đó chính là Lòng thương xót. Chúng ta biết rằng Kitô giáo và Hồi giáo đều tin vào cùng một Thiên Chúa Đấng giàu Lòng thương xót, Người luôn thể hiện Lòng thương xót vô biên của Người đối với tất cả các thụ tạo mà Ngài đã dựng nên, đặc biệt gia đình nhân loại chúng ta”.

“Để nhấn mạnh tầm quan trọng của Lòng thương xót” – thông điệp cho biết – “Đức Thánh Cha Phanxicô đã tuyên bố mở Năm Thánh ngoại thường về Lòng Thương Xót từ 8/12/2015 đến 20/11/ 2016. Về vấn đề này, Ngài cho biết: “Lý do để mở Năm Thánh: vì đây là thời gian để thể hiện Lòng thương xót. Đây chính là thời điểm thuận lợi để chữa lành mọi vết thương, một thời điểm không phải là mệt mỏi khi phải gặp gỡ tất cả những ai đang chờ đợi để được gặp gỡ và được chạm đến những nỗi đau của họ qua những dấu hiệu thể hiện sự gần gũi của Thiên Chúa, đây cũng là một điểm để đem đến cho tất cả mọi người con đường của sự tha thứ và hòa giải”.

Minh Tuệ (theo Vaticaninsider)

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube