Tỉnh DCCT Dublin - Ireland: Thầy Kevin Heffron C.Ss.R. tuyên khấn lần đầu

sn240911-Irlanda7-696x522-1

Vào thứ Bảy, ngày 7 tháng 9 năm 2024, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế của Tỉnh Dòng Dublin đã quy tụ tại Tu viện Clonard, Belfast, để mừng lễ Khấn Lần Đầu của Thầy Kevin Heffron C.Ss.R..  Cha Brendan O’Rourke C.Ss.R., Bề Trên Giám Tỉnh, đã chào đón gia đình của Thầy Kevin ngay từ đầu buổi lễ và cảm ơn họ vì đã làm chứng cho đức tin và đời sống gia đình của họ.

Trong tỉnh dòng Dublin sau 8 năm rồi mới có một thầy nữa khấn lần đầu. Các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế từ khắp Ireland đã tụ họp với niềm vui lớn để mừng dịp đặc biệt này.

Trong buổi lễ, Thầy Kevin đã nhận tu phục của mình, được trao bởi cha mẹ và được Cha Brendan làm phép, trước khi quỳ xuống đất trong khi ca đoàn và cộng đoàn cùng hát bài “Veni Creator Spiritus” – Lời khẩn cầu Chúa Thánh Thần.

Thầy Kevin gia nhập Hội Dòng vào một thời điểm đầy biến động trong Giáo Hội và thế giới, nhưng lời “xin vâng” của thầy là một minh chứng rằng Thiên Chúa vẫn đang hoạt động trong trái tim của những người trẻ. Thầy Kevin đã gia nhập Dòng Chúa Cứu Thế trong thời kỳ đại dịch, và để được nhập dòng, thầy phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid. Thầy đã vào dòng một mình, và trong bài giảng, Cha Brendan đã nhắc nhở cộng đoàn rằng điều này đòi hỏi sự can đảm; chúng tôi thực sự biết ơn Thầy Kevin vì sự can đảm và chứng tá này.

Thầy Kevin đã được gửi đến Lipa ở Philippines cho năm tập viện với 12 tập sinh khác đến từ 8 quốc gia khác nhau. Với những thách thức và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết, một đất nước mới và một nền văn hóa khác biệt, Thầy Kevin đã dấn thân với một tinh thần cởi mở và quyết tâm, nhắc nhở rằng Thầy Kevin không chỉ thuộc về Tỉnh Dòng Dublin mà còn thuộc về toàn bộ Dòng Chúa Cứu Thế, với tư cách là một thừa sai.

Thầy Kevin sẽ tiếp tục học Thần học tại Chủng viện Giáo hoàng St. Patrick, Maynooth. Thầy sẽ sống tại Ballyfermot cùng với cha Con Casey C.Ss.R., Giám đốc Đào tạo, và Cha Adrian Egan C.Ss.R., Cha Xứ của Giáo xứ Đức Mẹ Lên Trời, Ballyfermot.

Chúng tôi chúc Thầy Kevin mọi ơn phúc khi thầy bắt đầu chương mới này trong cuộc đời mình, và chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho thầy và cho nhiều ơn gọi hơn đến với gia đình Dòng Chúa Cứu Thế của chúng ta.

sn240911-Irlanda6 sn240911-Irlanda9 sn240911-Irlanda5 sn240911-Irlanda3 sn240911-Irlanda2 sn240911-Irlanda8 sn240911-Irlanda7-696x522-1 (1)Cha Ryan M. Holovlasky, C.Ss.R.

(Theo Scala News: https://www.cssr.news/2024/09/ireland-first-vows-of-br-kevin-heffron-c-ss-r/)

 

 

Bài liên quan

Bài mới

Facebook

Youtube

Liên kết